วันจันทร์ที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2551

การหนีสุดชีวิตของทักษิณ-พจมาน

ารหนีสุดชีวิตของสองคนผัวเมียชินวัตร ต่างไปจากการหายไปของกำนันเปาะ นายสมชาย คุณปลื้ม ต่างไปจากการหายไปของนายวัฒนา อัศวเหม แม้จะมีเป้าหมายอันเดียวกันคือ หนีคุก

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และภริยามีที่อยู่แน่นอนที่มหานครลอนดอน แถมยังมีแถลงการณ์มายังมิตรรักแฟนๆ ของเขาว่า “เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม ผมจะแถลงความจริงให้ทุกท่านทราบ วันนี้ไม่ใช่วันของผม ขอให้ผู้สนับสนุนผมอดทนอีกนิดหนึ่งครับ...”

นอกจากการหนีคุกแล้ว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ยังถอยออกไปตั้งหลัก โดยหวังว่าวันหนึ่งเขาจะต้องกลับมาอีก ขอให้ผู้สนับสนุนเขาอดทนรออีกนิดหนึ่งเท่านั้น

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร จะกลับมาได้หรือ?

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เป็นคนไทย ย่อมมีสิทธิที่จะเดินทางกลับประเทศไทยได้ทุกเมื่อ แต่คราวนี้ย่อมแตกต่างไปจากคราวก่อนที่เดินทางกลับเข้ามาก้มลงจูบพื้นดินไทยด้วยหวังว่า จะอยู่ได้อย่างยืดยาวเพราะเลือกตั้งเมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2550 พรรคพลังประชาชนได้รับเลือกตั้งด้วยคะแนนสูงสุด ได้เป็นแกนในการจัดตั้งรัฐบาลมีนายสมัคร สุนทรเวช เป็นนายกรัฐมนตรีที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร บอกได้ใช้ฟัง
แม้คณะรัฐมนตรี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ก็เป็นคนตั้งเสียเป็นส่วนใหญ่ มีที่นายสมัคร สุนทรเวช เลือกมาใช้สอยเป็นมือเป็นตีนบ้างก็คนสองคนที่หอบหิ้วกันมาตั้งแต่อยู่ กทม. ด้วยเห็นมือเห็นตีนจากเรื่องรถและเรือดับเพลิงบ้าง เรื่องขยะบ้าง ซึ่งเป็นชนักติดตัวนายสมัคร สุนทรเวช อยู่จนบัดนี้

ด้วยเหตุนี้เอง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร จึงมองเห็นทางสะดวก

“ผมคิดว่าเหตุการณ์คงจะดีขึ้น ผมคงจะมีโอกาสได้พิสูจน์ความบริสุทธิ์ และได้รับความเป็นธรรมจึงเดินทางกลับประเทศไทยเมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2551 แต่เหตุการณ์กลับยิ่งเลวร้ายลงเพราะสิ่งที่เกิดขึ้นกับตัวผมและครอบครัวเป็นเสมือนผลไม้ที่เกิดจากต้นไม้ที่เป็นพิษ ผลของมันก็ย่อมเป็นพิษตามไปด้วย นั่นก็คือ ยังคงมีการสืบทอดระบบเผด็จการในการจัดการเมืองไทยในระบอบประชาธิปไตย ตามมาด้วยการแทรกแซงกระบวนการยุติธรรม...”

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร กล่าวตอนหนึ่งในแถลงการณ์ของเขา

เป็นการกล่าวเท็จอย่างหน้าด้านๆ ไร้ยางอาย (เพราะเขาไม่มียางอายมานานแล้ว)

การเลือกตั้ง 23 ธันวาคม 2550 ได้มาซึ่งรัฐบาลหุ่น นายสมัคร สุนทรเวช เป็นความขมขื่น เป็นความเศร้าของผู้รักชาติรักประชาธิปไตย ไม่เพียงเพราะนายสมัคร สุนทรเวช เป็นเพียงมือปืนรับจ้าง เป็นหุ่นให้พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เชิดเท่านั้น หากตัวนายสมัคร สุนทรเวช เอง ก็เป็นนายกรัฐมนตรีที่นำมาซึ่งความอับอายขายหน้าให้แก่ประชาชนคนไทย เริ่มเป็นนายกรัฐมนตรีก็มีคดีติดตัวโดยศาลชั้นต้นลงโทษจำคุกเพราะหมิ่นประมาท ศาลไม่รอลงอาญาเพราะมีพฤติกรรมเช่นนี้หลายครั้ง ขณะนี้คดีอยู่ขั้นอุทธรณ์

บางประเทศนักการเมืองที่มีคดีติดตัวอย่างนี้ไม่มีทางที่จะสะเอะหน้ามาเป็นรัฐมนตรี หรือนายกรัฐมนตรีหรอกครับ แต่นี่เป็นประเทศไทย และต่อมาเราก็ได้เห็นกันว่า คณะรัฐมนตรีของนายสมัคร สุนทรเวช ล้วนแล้วแต่แผลพร้อยเต็มตัวด้วยกันทั้งนั้น บางรายแจ้งทรัพย์สินไม่ถูกต้อง ศาลรัฐธรรมนูญชี้ว่า ขาดคุณสมบัติต้องพ้นจากตำแหน่งรัฐมนตรี ก็เอากลับมาเป็นรัฐมนตรีได้อีก แถมกระทรวงใหญ่กว่าเดิม บางรายถูกฟ้อง ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองรับฟ้องแล้วก็ยังหน้าด้านปฏิบัติหน้าที่ต่อไป

หรือศาลรัฐธรรมนูญชี้ขาดออกมาว่า รัฐมนตรีต่างประเทศ (นายนพดล ปัทมะ) ไปลงนามข้อตกลงกับกัมพูชากรณีเขาพระวิหาร ข้อตกลงข้อสัญญาเช่นนี้ต้องให้สภาผู้แทนราษฎรเห็นชอบเสียก่อน

คณะรัฐมนตรีของนายสมัคร สุนทรเวช ซึ่งมีมติเห็นชอบกับการกระทำของนายนพดล ปัทมะ ก็ไม่รู้สึกรู้สา ขอให้พวกเขาได้อยู่ในตำแหน่งก็พอ เพราะพวกเขามีภาระหน้าที่อันสำคัญยิ่งที่จะต้องทำก็คือ การแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อให้พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และครอบครัวไม่ต้องขึ้นศาล ไม่ต้องถูกดำเนินคดี

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร สามารถบงการฝ่ายบริหารที่มีนายสมัคร สุนทรเวช เป็นหัวหน้าให้เคลื่อนไหวในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งมาตรา 309 เพื่อให้ คตส.ไม่ชอบด้วยรัฐธรรมนูญ

ถ้าหาก คตส.ไม่ชอบด้วยรัฐธรรมนูญ คดีต่างๆ ที่ คตส.สืบสวนสอบสวนส่งให้อัยการฟ้องศาลต่างๆ ทั้งศาลอาญา ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ก็เป็นอันยกเลิก

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร สามารถบงการฝ่ายนิติบัญญัติ จะเอา นายยงยุทธ ติยะไพรัช หรือ นายชัย ชิดชอบ เป็นประธานสภาผู้แทนราษฎร ก็อยู่ที่เขา การสั่งให้ ส.ส.พรรคพลังประชาชนออกมาเคลื่อนไหวแก้ไขรัฐธรรมนูญจึงไม่ใช่เรื่องยากสำหรับเขาเช่นเดียวกัน

แต่ที่แก้ไขไม่ได้ทั้งที่กุมเสียงข้างมากในสภาฯ ทั้งที่ยื่นร่างรัฐธรรมนูญฉบับแก้ไขไปแล้ว ก็เพราะการเคลื่อนไหวของประชาชน โดยพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยที่ออกมาเคลื่อนไหวตั้งแต่วันที่ 25 พฤษภาคม เป็นต้นมาจนขณะนี้จะเข้า 3 เดือนแล้ว

ระหว่างที่ยังแก้ไขรัฐธรรมนูญให้ คตส.ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ทนายความของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ก็เอาขนมไปแจกเจ้าหน้าที่ศาลให้แบ่งๆ กันกิน กลายเป็นว่า ถุงขนมมีเงินอยู่ 2 ล้านบาท

ทีมทนายความ 3 คนของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ก็เลยต้องนอนคุก 6 เดือนอยู่ขณะนี้

แล้วยังหน้าด้านมาบอกว่า ขบวนการยุติธรรมถูกแทรกแซง?

ใครแทรกแซง ใครพยายามที่จะเข้าไปป่วนขบวนการยุติธรรมกันแน่

มีแต่อำนาจตุลาการเท่านั้นที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ไม่สามารถที่จะเข้าไปแทรกแซงได้ ต่างไปจากเมื่อครั้งที่เขาเจอคดีซุกหุ้น เมื่อปี 2544

นอกจากเขาไม่สามารถเข้าไปแทรกแซงได้แล้ว คำพิพากษาของศาลในคดีที่ภริยาของเขาหลีกเลี่ยงภาษีก่อนที่จะหอบหิ้วกันหนีไปลอนดอน

จำเลยทั้งสามเป็นผู้มีฐานะทางเศรษฐกิจ และสังคมสูง โดยเฉพาะอย่างยิ่งขณะกระทำผิดฐานให้ถ้อยคำอันเป็นเท็จเพื่อหลีกเลี่ยงการเสียภาษี จำเลยที่ 2 (คุณหญิงพจมาน ชินวัตร) เป็นภริยาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองระดับผู้บริหารประเทศ

จำเลยทั้งสามนอกจากมีหน้าที่ต้องปฏิบัติตนเยี่ยงพลเมืองดีทั่วๆ ไปแล้ว ยังควรดำรงตนให้เป็นตัวอย่างที่ดีสมฐานะทางเศรษฐกิจและสังคมด้วย แต่จำเลยทั้งสามกลับร่วมกันกระทำการหลีกเลี่ยงการเสียภาษีอากรอันเป็นการกระทำที่ฝ่าฝืนต่อกฎหมาย ไม่เป็นธรรมต่อสังคมและระบบภาษี ทั้งๆ ที่จำนวนค่าภาษีอากรที่จำเลยที่ 1 จะต้องชำระตามกฎหมาย และจำเลยที่ 2 จะเป็นผู้ชำระแทนในที่สุดนั้นเทียบไม่ได้กับจำนวนทรัพย์สินที่จำเลยที่ 2 และครอบครัวมีอยู่ในขณะนั้น...

หน้าไม่ชา และหน้าไม่อายจริงๆ จึงพูดออกมาได้ว่ากระบวนการยุติธรรมถูกแทรกแซง

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และภริยาเป็นคนไทย จะเดินทางกลับประเทศไทยเมื่อใดก็ได้ แต่ตอนนี้ต้องมาในฐานะอาชญากร เพราะมีหมายจับออกมาแล้ว

13 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

คนทำผิด...ใหญ่แค่ไหนก็ต้องลงโทษ

ไม่งั้นจะมีกฎหมายไว้ทำไม

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ทำผิดแล้วต้องรับความผิดที่ตนเองก่อขึ้น
แม้ยังมีหน้าลอยนวลกันอีกนะ
ต้องลงโทษหนักสถานเดียว

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ต้องเอาคนผิดมาลงโทดให้ได้ ประเทศชาติจะได้เจริญ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

คนขายชาติ


ยอมไม่ได้ๆๆๆๆๆๆ

Politiczaa กล่าวว่า...

ใหญ่แค่ไหน

ก็อยู่ใต้กฎหมายฉบับเดียวกัน

นอกซะจากมันจะแก้ไขกฎหมาย

ให้ตัวมันซธก่อร

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ยังไม่ได้ตัดสินเลยว่า ผิดจริงแล้วรู้ได้ไงว่าเค้าผิด

เป็นเรื่องของศาล คร้า

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เห้อ ขอให้เอาผิดให้ได้เทอะ

ถึงจะใหญ่แค่ไหน

แต่มันต้องมีอะไรมากกว่านี้

ระดับอดีตท่านนายกทั้งที

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

สมควรแล้วแหละ........

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เลวมากกกกกกกกกกกกกกก

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อยากเห็นตอนจบเร็วๆๆจังเลย

Law of Politics กล่าวว่า...

ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว


กรรมมันติดจรวด ว่าม่ะ*

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ใครผิด ก็รับโทษไป



กลับมาเถอะนะ!!!

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

สมควรแล้วแหละ