วันศุกร์ที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2551

พันธมิตรฯเผยกำหนดการวันแม่แผ่นดินยิ่งใหญ่เริ่ม 10 ส.ค.



พันธมิตรฯ เผยกำหนดการจัดงานวันแม่แห่งแผ่นดินยิ่งใหญ่สมพระเกียรติ เริ่มตั้งแต่วันที่ 10 ส.ค.เป็นต้นไปพร้อมใจกันสวมเสื้อสีฟ้า ทำพิธีอันศักดิ์สิทธิ์สวดไล่อาถรรพ์พ้นแผ่นดิน "สนธิ" แฉกำหนดการ "พจมาน" บินจากปักกิ่งไปลอนดอนวันที่ 10 ส.ค.นี้แน่นอน ชี้แนวโน้มไม่กลับมามีสูง ชี้อนิจจังคนรอบตัว "แม้ว"รวมหัว "หมัก" ลอยแพแล้ว

วันที่ 7 ส.ค. เมื่อเวลาประมาณ 22.30 น. นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประราธิปไตย ขึ้นเวทีปราศรัยที่สะพานมัฆวานรังสรรค์ว่า ในวันที่ 9 สิงหาคมนี้ คุณหญิงพจมาน ชินวัตร จะขึ้นเครื่องบินจากกรุงปักกิ่งไปกรุงลอนดอนแน่นอน และในวันนี้ลูกสาวก็ได้บินไปสมทบที่กรุงลอนลอนในวันที่ 10 สิงหาคมแล้ว ทำให้น่าสงสัยว่าจะกลับมาตามที่ศาลฎีกากำหนดเอาไว้ให้มารายงานตัวในวันที่ 11 สิงหาคมหรือไม่ จากนั้น นายสนธิ กล่าวว่า เริ่มตั้งแต่คืนวันที่ 7 ส.ค. เป็นต้นไป เราจะประดับไฟ รวมทั้งจะเปลี่ยนฉากหลังเวที จะมีไฟส่องท้องฟ้า และมีการุดพลุอย่างสวยงามด้วย โดยจะเริ่มตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไป นายสนธิ กล่าวว่า รัฐบาลจัดงานเฉลิมพระเกียรติ 116 วัน ใช้เงินภาษีของประชาชนโดยมีวาระซ่อนเร้น เพื่อสลายการชุมนุมของพันธมิตรฯ แต่เราจัดงานฉลองด้วยใจที่กตัญญูต่อแม่ของแผ่นดิน นอกจากนี้ยังทำซีดีเพลงแม่และพ่อของแผ่นดินแจกอีก 5 หมื่นแผ่น ซึ่งพวกเราไม่ได้ทำเพื่อหวังผลทางการเมือง แต่ทำเพื่อแม่ของแผ่นดิน "ในทางธรรมคนที่ทุศีลไม่มีโอกาสทำความดี และจะไม่มีสัจจะในหมู่โจร โดยเฉพาะจากโจรที่เป็นสัตว์นรกยิ่งไม่มี" นายสนธิ ระบุและว่า เป็นเวลาเกือบ 2 ปีที่คนที่มีทั้งอำนาจเงินและอำนาจรัฐอย่าง พ.ต.ท.ทักษิณ จะต้องระเห็จไปอยู่ต่างแดน แต่ยังไม่รู้สำนึก ไม่รู้ว่าทุกอย่างเป็นอนิจจัง "วันนี้ได้เห็นความจริงแล้วว่าคนรอบข้างได้หลอกใช้เพื่อหาผลประโยชน์ ทำให้เห็นผิดเป็นชอบ และวันนี้เมื่อหมดสภาพคนเหล่านี้ก็พร้อมใจกันลอยแพคุณทักษิณ ขณะเดียวกันคุณสมัคร(สุนทรเวช)กำลังสนุกกับอำนาจและเวลานี้คนที่เคยอยู่รอบข้างคุณทักษิณส่วนหนึ่งก็ไปรับใช้ นายสมัครแล้ว" นายสนธิ ระบุ แกนนำพันธมิตรฯ กล่าวอีกว่า เวลานี้ในบ้านเมืองมีอยู่ 4 กลุ่มคือกลุ่มของนายสมัคร กลุ่มที่รักภักดีต่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่กำลังเหลือน้อยเต็มที กลุ่มฝ่ายค้าน และกลุ่มพันธมิตรฯ ซึ่งเป็นกลุ่มพลังแห่งความดี เป็นพลังบริสุทธิ์และได้แต่หวังว่ากลุ่มฝ่ายค้านจะมาร่วมกับกลุ่มพันธมิตรฯ ในไม่ช้า เพราะการเมืองในสภามันไปไม่ได้แล้ว ขณะเดียวกัน นายสนธิ ได้ชี้ให้เห็นว่า กลุ่มพรรคร่วมรัฐบาลเวลานี้ก็เหมือนเศษสวะที่ไร้ประโยชน์ และคนอย่างนายบรรหาร ศิลปอาชา นายเสนาะ เทียนทอง หรือคนอย่าง พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ที่เล่นการเมืองมาหลายสิบปี ก็ได้จบชีวิตทางการเมืองแล้ว เพราะได้ถูกกลุ่มพันธมิตรฯ เปลือยธาตุแท้ออกมาอย่างหมดเปลือก รวมทั้งกลุ่มนักวิชาการจอมปลอมอย่างกลุ่มริบบิ้นขาวที่อยู่แต่ในหอคอยงาช้าไม่เคยมาสัมผัสความรู้สึกของพี่น้องที่นี่ว่าต้องการการเมืองใหม่อย่างไร "ชีวิตของคุณทักษิณ คุณพจมาน และลูกๆ เปล่าเปลี่ยว แต่ถ้าพวกเขามีความกตัญญูต่อชาติบ้านเมืองก็จะไม่เป็นแบบนี้ และพิสูจน์ให้เห็นว่าแม้มีเงิน 2 แสนล้านก็ซื้อไม่ได้หมดทุกอย่าง" นายสนธิกล่าว

นายสนธิกล่าวว่า ตั้งแต่วันที่ 10 11 12 ส.ค.จะพิสูจน์ให้พวกเขา(รัฐบาล) ได้เห็นว่าความจงรักภักดีโดยไม่ต้องเกณฑ์ใคร มาอยู่ในเต็นท์ติดแอร์ ตั้งแต่วันที่ 10 สิงหาคมนี้เป็นต้นไปให้ขอพี่น้องทุกคนพร้อมใจกันใส่เสื้อสีฟ้า และในวันที่ 11 จะมีการถ่ายทอดพระราชดำรัสของสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ จากนั้นจะทำพิธีสวดไล่อาถรรพ์ไล่สัตว์นรกเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระองค์ท่าน และวันที่ 12 จะมีการสวดถวายพระพรให้กับพระองค์ท่านอย่างยิ่งใหญ่สมพระเกียรติ

ไม่มีความคิดเห็น: